Giỏ hàng

Palo Santo Có Phải Là Trầm?

Bạn đã bao giờ thắc mắc về sự khác biệt giữa Palo Santo và Trầm Hương? Cả hai đều nằm trong thế giới của những loại hương trị liệu tự nhiên, nhưng thực tế là chúng không phải là một. Hãy cùng tìm hiểu về Palo Santo và những điều đặc biệt mà nó mang lại, cũng như lý do tại sao nên chọn Palo Santo thay vì Trầm Hương.

1. Định nghĩa và Xuất xứ

Palo Santo

Gỗ trắc xanh (Palo Santo), hay còn được biết đến là Gỗ thánh (Holy Wood), là sản phẩm thu được từ cây sống ở khu vực ven biển Nam Mỹ (Peru và Ecuador) sau khi nó chết đi và có liên quan họ hàng với Trầm Hương, Myrrh và Copal. Cây Gỗ trắc xanh sống khoảng 30-35 năm và sau khi chết, phải mất từ 4-5 năm để tạo ra tinh dầu đủ chất lượng để thu hoạch. Do không thu hoạch trực tiếp từ cây sống, quy trình này được coi là quy trình thu hoạch vô cùng nhân đạo.

Trầm Hương

Ngược lại với Palo Santo, Trầm hương thực sự là một lượng tinh dầu kết tinh trong gỗ cây Dó, được hình thành từ những vết thương như tổ kiến, sùng đục, hoặc khi cây bị gãy. Dầu này được cây Dó sản xuất để tự bảo vệ, và sau một thời gian dài, tạo ra trầm hương. Tuy nhiên, hiện nay, việc khai thác Trầm Hương từ vết thương tự nhiên sẽ tốn nhiều chi phí và vô cùng hiếm. Do đó, Trầm Hương trên thị trường hiện nay là trầm nhân tạo, những vết thương tạo ra tinh dầu là do tác động từ con người. Nhiều người cho rằng, quá trình này là đang gây hại lên cây Dó bầu.

2. Mùi Hương

Palo Santo có mùi thơm ngọt ngào, mộc mạc và tự nhiên, trong khi mùi hương của Trầm Hương lại hơi cay và ngọt sâu, mang một chút hơi nóng. Đánh giá từ nhiều người sử dụng cho biết, mùi hương của Palo Santo dịu dàng và dễ chịu hơn so với mùi hương của Trầm Hương.

3. Công Dụng

Palo Santo và Trầm Hương có những công dụng tương đồng, nhưng Palo Santo có phần nổi bật hơn bởi khía cạnh chữa lành tinh thần và sử dụng mùi hương để chuyển hoá cảm xúc. Không những thế, Palo Santo còn có công dụng thu hút tài lộc và thanh tẩy không gian, thường được sử dụng trong những dịp đặc biệt như chuyển nhà mới, đổi công việc mới, đầu tháng,... Trong khi đó, Trầm Hương mang nặng tính Phật pháp, khó có thể sử dụng rộng rãi như Palo Santo.

4. Cách Sử Dụng

Cả Palo Santo và Trầm Hương đều được khai thác từ cây gỗ, do đó cách sử dụng của chúng cũng có phần tương đồng. Cả hai đều được đốt lên và để khói lan toả ra môi trường xung quanh. Tuy nhiên, Trầm Hương được sử dụng dưới dạng vòng tay hoặc nụ còn Palo Santo được sử dụng linh động hơn, bao gồm cả vòng tay, nụ và thanh gỗ, thanh hương, bột,...

Nhìn chung, Palo Santo và Trầm Hương hoàn toàn không giống nhau, từ mùi hương đến công dụng. Nếu bạn yêu thích mùi hương nhẹ nhàng, ấm áp của Palo Santo và công dụng chữa lành tuyệt vời của nó, bạn có thể mua hàng tại đây.

 

Language