Giỏ hàng

GIẢI PHÁP CHO GIẤC NGỦ VÀO MÙA THU TRỞ NÊN TRỌN VẸN HƠN

Mùa thu là mùa dễ chịu nhất trong năm, với thời tiết se se lạnh và mùi hoa sữa thoang thoảng. Nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi trời chuyển mùa từ hạ sang thu, đặc biệt là những cơn đau đầu và khó ngủ thường xuất hiện thường xuyên hơn vào thời gian này. Vậy, liệu có giải pháp nào cho giấc ngủ vào mùa này hay không? Hãy cùng Dunk tìm hiểu nhé!

 

1, Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Tại sao 9-10 giờ tối bạn lên giường đi ngủ mà sau 2 giờ chiều đã không được uống cà phê nữa? Vì trong cà phê có một lượng caffein luôn luân chuyển trong cơ thể bạn ngay cả khi bạn đã dừng uống cà phê được vài tiếng và sẽ khiến bạn "tỉnh như sáo". Vì thế, nếu muốn giấc ngủ đến nhanh, bạn tuyệt đối không uống cà phê sau 2 giờ chiều nhé!

 

2, Tập thể dục nhẹ nhàng

Nếu như nằm trên giường mà trằn trọc mãi không ngủ được, thậm chí bị quấy rầy bởi những suy nghĩ về các chuyện xảy ra trong ngày, bạn hãy thử ngồi dậy và tập thể dục nhẹ nhàng. Chỉ cần 15-20 phút tập yoga hay dạo bộ, bạn sẽ thấy tinh thần và cơ thể của mình dịu đi rất nhiều.

 

3, Tắt nguồn ánh sáng xanh 1-2 giờ trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh mà các thiết bị điện tử phát ra chính là kẻ thù của giấc ngủ. Nó đã được chứng minh sẽ làm gián đoạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, khiến cho cơ thể của bạn duy trì trạng thái tỉnh táo và khó chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, để ngủ ngon, hãy tắt các thiết bị điện tử 1-2 tiếng trước khi ngủ, hoặc bạn cũng có thể chuyển chế độ sáng trên thiết bị điện tử thành ánh sáng vàng, tuy nhiên, việc làm này chỉ là tạm thời thôi bạn nhé.

 

4, Đọc vài trang sách

Nếu như phải tắt toàn bộ các thiết bị điện tử 1-2 giờ trước khi ngủ thì đọc một vài trang sách chính là cách hiệu quả nhất để thư giãn đầu óc vào cuối ngày. Bước vào thế giới mới trong trang sách sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng ở hiện thực. Ngoài ra, đọc sách trước khi ngủ cũng là một cách luyện cho trí óc minh mẫn và có trí nhớ tốt hơn.

 

5, Dùng đèn ngủ có ánh sáng ấm áp

Những luồng ánh sáng vàng, cam và đỏ nhạt tạo cho bạn cảm giác thư giãn vào buổi tối, sẵn sàng cho giấc ngủ. Vì thế, bạn nên tắt toàn bộ ánh sáng trắng và xanh trong căn phòng trước khi ngủ khoảng 1 tiếng và thay thế bằng ánh sáng vàng, cam hoặc đỏ nhạt để đánh lừa cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi nhé.
 

6, Giữ cho chăn êm, nệm ấm

Cho dù bạn có làm cách nào đi nữa mà không chăm chút cho chỗ ngủ của mình thì giấc ngủ của bạn cũng không thể nào là một giấc ngủ ngon được. Việc giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, đặc biệt là chỗ ngủ thoải mái sẽ mang đến cho bạn một cảm giác an toàn, được yêu thương và bảo bọc. Từ đó, bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
 

7, Liệu pháp hương thơm

Những mùi hương dễ chịu, ấm áp như hương hoa oải hương, hoa nhài hay Palo Santo,... có thể giúp bạn thư giãn thần kinh, hỗ trợ đem đến một giấc ngủ sâu. Khi đọc sách hay tập thể dục trước khi ngủ, bạn có thể đốt một chút Palo Santo để cơ thể bạn hoàn toàn được thả lỏng. Theo nghiên cứu, khói của Palo Santo có khả năng khử trùng nên có thể loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn gây bệnh khi thời tiết thay đổi.

 

8, Thiết lập thói quen ngủ đúng và ngủ đủ

Khi đã làm được 7 điều trên, việc quan trọng nhất là bạn phải duy trì được nó để thiết lập được đồng hồ sinh học của bản thân. Ngủ cũng cần phải đúng và đủ, khi đó thì cơ thể bạn sẽ thoải mái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong những ngày "trái gió trở trời" như này đó nha.

Language