Giỏ hàng

SELF-HEALING | TỰ CHỮA LÀNH TỔN THƯƠNG TÂM LÝ (PHẦN 2)

BẠN CÓ THỂ BẮT ĐẦU TỰ CHỮA LÀNH BẢN THÂN (SELF-HEALING) THẾ NÀO?

Luyện tập quan sát những cảm xúc, suy nghĩ trong ngày của mình mà không lên án, chỉ trích hay phán xét sự tồn tại của chúng.

Có những hành động quan tâm nhỏ dành cho bản thân: dành thời gian ở một mình, hòa mình với thiên nhiên nếu có thể, giữ thói quen rèn luyện thể thao, tập thở (breathwork) và tập thiền.

Giữ 1 lời hứa nhỏ với bản thân mỗi ngày, đó có thể là bất kì điều gì: 20 phút tập yoga, 5 phút thiền hay 1 trang viết về những điều mình biết ơn trong cuộc sống.

Có ý thức với những nguồn năng lượng mình nạp vào: những người bạn tiếp xúc, những thông tin trên mạng xã hội, những suy nghĩ, ý tưởng được truyền đạt lại.

Tử tế với bản thân và với những người xung quanh, ngừng việc hạ thấp và đánh giá bất kì ai.

Tạo một ranh giới cá nhân rõ ràng, tập nói “không” và ngừng cố gắng làm hài lòng người khác.

Chấp nhận rằng “cái tôi” đôi khi sẽ khiến bạn nhụt chí, nản lòng nhưng bạn cần không ngừng show up vì bản thân.

Nhận ra những gì bạn nhìn thấy ở người khác là sự phản chiếu của nội tâm mình và ngược lại, những gì họ nghĩ về bạn là những gì họ cảm thấy về bản thân.

Chữa lành sẽ cho phép chúng ta điều chỉnh lại hệ thống thần kinh và sự ổn định trong cơ thể. Chúng ta cảm thấy an toàn hơn khi được sống thật với bản thân, từ đó sự kết nối trong những mối quan hệ mà chúng ta có cũng trở nên chân thành, sâu sắc, ý nghĩa hơn. Chúng ta tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn và cuộc sống xung quanh. Thay vì phản ứng theo những cảm xúc gây kích động, chúng ta học được cách lắng nghe, nhận biết và phản hồi 1 cách rõ ràng, đúng đắn hơn. Lúc này, cảm giác “lạc lối”, “bế tắc” trong chúng ta vì thế cũng sẽ được giải thoát.

Bạn biết mình đang được chữa lành khi bạn bắt đầu phản hồi thay vì phản ứng. Bạn thấy mình điềm đạm, bình tĩnh và có trách nhiệm hơn với cảm xúc của mình. Bạn thấu hiểu cho lỗi lầm của người khác vì hiểu rằng họ chỉ đang hành động theo tầng nhận thức của bản thân. Bạn biết hưởng thụ không gian riêng tư hơn khi ở một mình. Bạn không còn cảm thấy tội lỗi khi từ chối ai đó và cũng không tự ái khi không nhận được phản hồi như mong muốn. Cuộc sống của bạn trở nên yên bình, nhẹ nhàng và ít drama hơn.

Luôn nhớ rằng bạn không bao giờ cần phải phản bội bản thân để được nhận yêu thương. Ngày hôm nay, chính bạn có thể cho mình yêu thương đó.

Language