Giỏ hàng

TẠO KHÔNG GIAN THIỀN TRONG CĂN NHÀ BẠN

​Trong guồng quay của cuộc sống, những người trẻ ngày nay đang phải gồng mình chống chọi với vô số áp lực, căng thẳng bủa vây khiến không ít người bị stress, trầm cảm, ảnh hưởng tới tâm trạng sống, học tập và làm việc. Thiền - bộ môn rèn luyện và thư giãn tâm trí đang dần trở thành xu hướng mới góp phần không nhỏ trong việc cân bằng và nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người trẻ hiện đại. Dunk Concept sẽ hướng dẫn bạn tạo một góc thiền của riêng mình trong không gian sống.

1. Chọn một không gian cảm bạn thấy thoải mái
Sharon Salzburg, tác giả cuốn Tình yêu đích thực: Nghệ thuật kết nối tâm trí cho biết, thực hành thiền định là một động mang tính cá nhân. Bạn có thể làm điều đó ở bất cứ đâu, ngay cả trên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, không gian thiền mà bạn tạo ra trong chính ngồi nhà của mình mới là nơi lý tưởng nhất. 

 

2. Giữ phòng sạch sẽ và gọn gàng
Salzburg nói: “Mọi thứ xung quanh sẽ khiến chúng ta cảm thấy tâm trí bị lộn xộn. Bạn có thể giảm thiểu sự phân tâm bằng cách cất đi những đồ vật không liên quan, giữ gìn phòng ốc sạch sẽ, gọn gàng, và cất những thiết bị điện tử không cần thiết."

 

3. Đề cao sự thoải mái. 

Hãy ngồi trên một chiếc đệm, một chiếc ghế, hoặc thậm chí bạn có thể ngồi thiền trên giường. Nếu bạn đang ngồi trên sàn nhà, hãy sử dụng đệm hoặc chăn để đảm bảo hông cao hơn đầu gối. Điều này sẽ giúp bạn giảm áp lực lên đầu gối và mở rộng hông hơn. Trong trường hợp sử dụng ghế, hãy chắc chắn rằng bạn có tựa lưng hoặc đệm ngồi thích hợp. Ngồi thiền đề cao sự thoải mái lên trên hết.

 

4. Xem xét yếu tố ánh sáng
Ánh sáng tự nhiên vẫn luôn lý tưởng nhất, sau đó, hãy cân nhắc khoảng thời gian bạn sẽ thực hành thiền. Vào ban ngày, hãy sử dụng rèm vải để làm dịu ánh sáng, còn nếu vào ban đêm, một chiếc đèn với ánh sáng dễ chịu đi kèm công tắc điều chỉnh độ sáng sẽ phù hợp hơn cả. 

 

5. Mang thiên nhiên vào không gian của bạn
Các nghiên cứu cho thấy thiên nhiên giúp làm dịu và chữa bệnh, vì vậy hãy mang một số yếu tố tự nhiên vào không gian của bạn. Lena Franklin, một nhà trị liệu tâm lý dựa trên chánh niệm và là người sáng tạo nội dung cho ứng dụng Welzen cho biết: “Tôi thích mọi thứ được bao hàm cả bốn yếu tố - đất, không khí, lửa và nước. Từ góc độ có chủ đích, nó tạo ra sự cân bằng trong không gian."

 

 

6. Cá nhân hóa không gian của bạn
Hãy kê một chiếc bàn nhỏ hoặc chiếu nghỉ để những vật dụng có ý nghĩa và truyền cảm hứng cho bạn. Đó sẽ là những món đồ mỗi khi nhìn thấy sẽ giúp bạn chuyển sang trạng thái tư duy yên tĩnh, khơi dậy và chạm đến trái tim.

 

7. Bổ sung thêm mùi hương - yếu tố không thể thiếu
Cho dù đó là nến thơm, nhang thơm hay tinh dầu, việc sử dụng hương thơm trong khi thiền cực kỳ hữu ích. De La Rosa nói: “Khứu giác rất mạnh mẽ. Nó không chỉ thu hút chúng tôi đến địa điểm và thực hành, mà còn mang lại trải nghiệm nhiều hơn nữa. Đó càng là một trải nghiệm đa giác quan".

Language