Giỏ hàng

TÍNH NHÂN ĐẠO CỦA PALO SANTO

Khi sử dụng bất kì sản phẩm nào làm từ gỗ, chắc hẳn mọi người đều thắc mắc về công đoạn khai thác. Bởi lẽ, rất nhiều sản phẩm làm từ gỗ đều được sản xuất sau khi con người đốn đi những cây gỗ vẫn đang sống. Thế nhưng, với Palo Santo (Gỗ trắc xanh), những thanh gỗ được tạo ra một cách hoàn toàn nhân đạo. Vậy Palo Santo được khai thác như nào?
 
Palo Santo - còn được biết đến với tên gọi Gỗ Thánh, có tuổi thọ trung bình từ 30-35 năm. Và 4-5 năm sau khi chết, cây mới cho ra đủ lượng tinh dầu để có thể khai thác và sử dụng. Cây Palo Santo có 3 loại có thể tìm thấy trong rừng: 
- Thứ nhất là cây màu đen, là loại cây trẻ 
- Thứ hai là cây màu vàng, là loại chúng ta thường thấy và sử dụng rộng rãi 
- Thứ ba là cây màu trắng, là loại cây không gần như chứa tinh dầu hoặc nếu có thì sẽ có rất ít. 
 
Palo Santo còn được chia thành cây đực và cây cái. Theo kinh nghiệm của người dân Peru, cây màu vàng nhưng không có cái tâm/ trái tim thì sẽ là cây đực. Với loại cây này thì chúng ta sẽ không thu được tinh dầu và không có giá trị sử dụng. Chỉ có cây Palo Santo cái màu vàng mới cho ra được tinh dầu chất lượng và được sử dụng rộng rãi hiện nay. "Tại thời điểm cây trẻ, chúng tôi không phân biệt cây Palo Santo cái hay đực cho đến thời điểm cây chết tự nhiên. Vào thời điểm tìm thấy nó đang nằm trên mặt đất, chúng tôi tạo một vết cắt nhỏ và xác minh xem cây Palo Santo có trái tim hay không” – một người dân vùng Peru đi thu hoạch cây gỗ nói.
 
Người dân đứng cạnh cây Palo Santo (Nguồn: Internet)
 
Trải qua hàng chục năm tồn tại và giá trị nhân đạo mà nó mang đến sau khi chết đi, cây Gỗ Thánh đã hấp thụ được linh khí của đất trời, tạo ra nguồn năng lượng mạnh, thu hút tần số tích cực và xua đuổi những điều không tốt. Có một câu nói rằng: "Điều tuyệt vời nhất là cái cây chết chỉ để đem lại sự sống." Trong cuộc sống của những con người vùng Nam Mỹ, đặc biệt là người dân ở vùng hẻo lánh Peru, Palo Santo là một món quà của đất trời ban cho họ để họ thoát khỏi nghèo khó, có một cuộc sống đủ đầy hơn. Đó chính là lí do vì sao với người dân Peru, cái chết của cây gỗ trắc xanh lại đem lại sự sống cho họ.
 
 
Theo kinh nghiệm của người dân Peru, sau khi cây Palo Santo chết trong môi trường tự nhiên thì mới có lượng tinh dầu cao và chất lượng tốt. Cây xanh hay cây còn sống là cây gỗ không có giá trị sử dụng. Vì thế, khi đi thu hoạch Palo Santo, người dân Peru chỉ đi vào rừng để tìm và phân loại những cây Palo santo đã chết và tự đổ/ rụng trên mặt đất, chứ họ không đốn cây xanh.

Ở Dunk, Palo Santo được nhập khẩu chính ngạch từ Peru, có giấy tờ hải quan rõ ràng, nên bạn không cần phải lo lắng về nguồn gốc cũng như xuất xứ của loại gỗ này. Được khai thác hoàn toàn nhân đạo, Palo Santo cũng được ví như một món quà dành tặng cho người sử dụng khi chúng mang đến những lợi ích to lớn như thư giãn, giải toả căng thẳng, xua tan những cảm xúc tiêu cực, thu hút những điều tốt đẹp đến với cuộc sống.
Language